Tham dự hội chợ thương mại B2B quốc tế là một trong những cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp xuất khẩu:

  • Tiếp cận trực tiếp các nhà nhập khẩu
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ giao thương quốc tế
  • Xây dựng nhận diện thương hiệu trong ngành
  • Ra mắt sản phẩm
  • Nghiên cứu thị trường.

Để tham gia hội chợ thương mại thành công, các doanh nghiệp cần trang bị các nghiệp vụ tham gia hội chợ để nghiên cứu và lập kế hoạch, chuẩn bị, thực hiện và theo dõi Trước – Trong – Sau hội chợ.

Với nhiều năm đồng hành cùng các hiệp hội, cung cấp dịch vụ tổ chức gian hàng chung trọn gói cho các doanh nghiệp Đông Nam Á tại các hội chợ thương mại quốc tế về thực phẩm như  Biofach, Thaifex, Vietnam Foodexpo, Vietnam International Sourcing Fair, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong các khâu:

winding-line-3.png
STEP
1
Trước hội chợ

Chuẩn bị tốt trước hội chợ sẽ quyết định thành công của hoạt động tham gia hội chợ. Đây cũng là phần tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp: Lựa chọn hội chợ phù hợp, Đăng ký và thi công gian hàng, Nghiên cứu thị trường, Truyền thông, Sắp xếp lịch họp trước với khách và tập huấn trang bị những kỹ năng cần thiết cho nhân sự doanh nghiệp trước khi tham dự hội chợ.

  • Tư vấn lựa chọn hội chợ phù hợp dựa trên đánh giá năng lực và mục đích xuất khẩu của doanh nghiệp;
  • Thay mặt doanh nghiệp đăng ký thủ tục tham gia với ban tổ chức hội chợ và thuê gian hàng trưng bày;
  • Thi công trọn gói và bàn giao khu trưng bày với logo và hình ảnh doanh nghiệp nổi bật;
  • Nâng cao kỹ năng tham dự hội chợ cho đội ngũ nhân sự doanh nghiệp thông qua các chuỗi tập huấn về: kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng nghiên cứu và phân tích thông tin thị trường, kỹ năng trưng bày sản phẩm. Với các kiến thức được trang bị, doanh nghiệp sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng và nắm bắt tốt nhu cầu đơn hàng;
  • Hướng dẫn tra cứu, liên hệ và sắp xếp lịch họp với khách hàng trước hội chợ;
  • Cung cấp dịch vụ truyền thông trọn gói, thu hút khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu;
  • Cung cấp thông tin cần thiết và hướng dẫn các hoạt động chuẩn bị khác trước hội chợ.
2
Trong hội chợ

Sau khi đã chuẩn bị kỹ càng, chúng tôi sẽ hỗ trợ để doanh nghiệp tập trung phát huy tối đa năng lực tìm kiếm và kết nối khách hàng, quảng bá thương hiệu, nghiên cứu và phân tích thị trường.

  • Hỗ trợ trao đổi với khách hàng trong suốt quá trình tham dự hội chợ;
  • Hướng dẫn ghi chép, phân loại và lưu trữ thông tin khách hàng ;
  • Tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp với khách hàng, giới thiệu đối tác tiềm năng;
  • Truyền thông thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu;
  • Hướng dẫn nghiên cứu thị trường tại hội chợ;
  • Hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh.
3
Sau hội chợ

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự theo dõi sát sao và triển khai hiệu quả các hoạt động chăm sóc khách hàng sau hội chợ, dẫn tới lãng phí tiền bạc và công sức tham dự. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tạo ra các hợp đồng xuất khẩu thành công, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp các bước để kết nối hiệu quả với khách hàng sau hội chợ.

  • Hướng dẫn quản lý và chăm sóc khách hàng;
  • Đánh giá hiệu quả tham dự hội chợ và tổng kết bài học kinh nghiệm;
  • Hỗ trợ sắp xếp các chuyến đón tiếp khách hàng tới thăm cơ sở sản xuất và vùng nguyên liệu.

Từ kinh nghiệm và thành công của gian hàng BioTrade tại các hội chợ thương mại B2B, chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung BioTrade nhằm  tăng độ nhận diện thương hiệu Việt Nam và Đông Nam Á trên thị trường quốc tế, kết hợp chia sẻ thông tin đối tác trong các thương vụ chung lợi ích, tối ưu chi phí tham dự, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực.

  • Tối ưu hóa chi phí trong công tác chuẩn bị hậu cần; tiết kiệm thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp;
  • Gian hàng được thiết kế chuyên nghiệp, nhận diện nổi bật và vị trí đẹp;
  • Tăng độ nhận diện doanh nghiệp và kết nối đối tác uy tín thông qua chuỗi hoạt động truyền thông cộng hưởng từ thương hiệu BioTrade và các doanh nghiệp đa dạng ngành hàng;
  • Đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp được nâng cao năng lực và trang bị các kỹ năng tham dự hội chợ chuyên nghiệp;
  • Cơ hội học hỏi từ mạng lưới đối tác BioTrade, cùng các chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, đơn vị hỗ trợ về marketing và xúc tiến thương mại.
23
Fssc
Bsci